Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Sự đa dạng đến từ McDonald’s – chiến lược thâm nhập thị trường thông minh

Nhắc đến McDonald’s thì cả nước Mỹ không ai là không biết – đó là gương mặt thành công với biểu tượng của thức ăn nhanh. Đến nay thì hệ thống nhà hàng McDonald’s đã có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới, sự phát triển hùng mạnh của chuỗi nhà hàng chính là bí quyết thành công của McDonald’s.

McDonald’s – biểu tượng của ngành công nghiệp thức ăn nhanh
Người ta thường nghĩ rằng nhà hàng McDonald’s thì ở đâu cũng đều được thiết kế giống nhau, điều này thực tế thì không hoàn toàn đúng. Nhà hàng ở Ấn độ không có sử dụng thịt bò, chỉ có món Coke là giống các nhà hàng McDonald’s bên Hoa Kỳ mà thôi. Tại Úc, bánh mì của Big Mac có vẻ mềm hơn có lẽ do cách pha trộn bột như thế nào đó, một số quốc gia Á châu thì đòi hỏi 1 lượng củ hành y nhau ở món hamburger regular cũng như ở món quarter pound. Các loại sauce sử dụng cũng thay đổi ít nhiều tùy theo từng quốc gia. Chẳng hạn dầu trộn salade ở Bắc Mỹ có vẻ sệt và béo hơn dầu ở Âu châu có khuynh hướng nhẹ hơn .

Chuỗi nhà hàng McDonald’s được thiết kế theo chiến lược địa phương hóa
McDonald’s thành công lớn nhờ vào óc thực tế, sáng tạo ( innovation) cũng như rất linh hoạt, biết thích ứng vào khung cảnh của mổi xã hội và của từng quốc gia .
Món chủ lực chính của đế chế thức ăn nhanh này là bánh mì hamburger ăn với khoai Tây chiên ( French fries) kèm theo Coke. Để đáp ứng với nhu cầu của thị trường ăn uống, McDonald’s ngày nay đã thêm vào menu nhiều món mới lạ, làm từ cá, thịt gà, gan, thịt cừu, và họ còn cả món pizza nữa. Sau đây là McDonald’s tại một số quốc gia:
-       Tại Uruguay: McHuevo, là 1 loại hamburger có thêm trứng gà ở bên trên .
-       Tại Philippines: McSpaghetti, sauce có trộn chung với các miếng hot – dog nhỏ .
-       ThaiLand: Samurai Pork Burger, làm bằng thịt heo có sauce Teriyaki .
-       Ấn Độ: Maharaja Mac , làm bằng thịt cừu .
-       Nga: Big Mac

-       Norvegia: Mac Laks , làm bằng cá salmon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét